“ขุนช้างเจ้าทรัพย์” เนื้อผงปี 2543 วัดป่าเลไลยก์

แบ่งปันข่าวนี้ :

“ขุนช้างเจ้าทรัพย์” เนื้อผงปี 2543 วัดป่าเลไลยก์

“เมืองยุทธหัตถี วรรณคดีขึ้นชื่อ เลื่องลือพระเครื่อง รุ่งเรืองเกษตรกรรม สูงล้ำประวัติศาสตร์ แหล่งปราชญ์ศิลปิน ภาษาถิ่นชวนฟัง” เป็นคำขวัญของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่เป็นถิ่นประวัติศาสตร์มากมาย หากใครได้ไปแล้วต้องแวะมากราบไหว้หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ ด้วยที่วัดป่าเลไลยก์ เป็นวัดสำคัญ คู่บ้านคู่เมืองของจ.สุพรรณบุรีเป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ในช่วงวันหยุดจะมีผู้คนมากมายมากราบไหว้ขอพร และยิ่งเป็นวันหยุดยาว จะเป็นที่ที่คนนิยมมากเป็นอันดับต้นๆของจังหวัดสุพรรณ เป็นวัดที่เก่าแก่ สันนิษฐานว่ามีอายุราว 1200 ปี
เป็นตำนานวรรณคดีอันลือชื่อของไทย  คือ เสภาขุนช้าง -ขุนแผน ที่บริเวณรอบๆ วิหารของหลวงพ่อโต มีจิตรกรรมฝาผนังเล่าเรื่องราวของขุนช้าง-ขุนแผน ตั้งแต่เริ่มเรื่อง จนถึงตอนสุดท้าย

ทำให้ขุนช้าง -ขุนแผน เป็นที่ขึ้นชื่อและมีความเลื่อมใสศรัทธา โดยมาจากการจัดสร้างวัตถุมงคลมากมาย เพราะมีความเชื่อในเรื่องของพุทธคุณในด้าน เมตตา มหานิยม ทางวัดป่าเลไลยก์ จึงได้จัดสร้าง วัตถุมงคล เนื้อผง “ขุนช้างเจ้าทรัพย์ เนื้อผงปี2543” วัดป่าเลไลยก์

สร้างจากมวลสารและว่านมงคลต่างๆที่ทางวัดรวบรวมไว้ตั้งแต่อดีตเจ้าอาวาสในยุคก่อน อาทิ เช่น ผงอิทธิเจ ผงปถมัง ผงยาวาสนาจินดามณี ผงลบดานหลวงพ่อถิร ผงพระกรุต่างๆ และว่านมงคลที่มีอิทธิฤทธิ์ให้ผลทางด้านโชคลาภต่างๆมากมายหลายชนิด ผสมรวมคลุกเคล้าพรมด้วยน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ปลุกธาตุ ทั้ง4 ให้ดีนอก(มวลสาร)

มีพิธีพุทธาภิเษกนั่งปรกอธิฐานจิตโดยพระเกจิผู้ทรงฌาณในยุคนั้น อาทิ หลวงพ่อฉลอง วัดป่าเลไลยก์ ,หลวงพ่อรวย วัดตะโก ,หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว ,หลวงพูน วัดบ้านแพน ,หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก ,หลวงพ่อน่วม วัดโพธิ์ศรีเจริญ ,หลวงพ่อสิริ วัดละหาร เป็นต้น

วัตถุมงคลเป็นเนื้อผง ด้านหน้าเป็นรูปขุนช้างนั่งชันเข่า มือซ้ายพาดไว้บนเข่า มือขวากำถุงเงิน

ด้านหลังเป็น “ยันต์อุ” มีตระกรุดหลวงอักขระฝั่งอยุ่สามดอก

ผู้เฒ่าผู้แก่บอกต่อๆกันมาว่ามีวัตถุมงคล ”ขุนช้าง” ผู้ใดได้ครอบครองบูชาติดตัวจะนำโชคลาภและความโชคดีร่ำรวยมาให้(ดีใน) ของดีของดังของขลังที่คนชอบสายนี้ต้องมีไว้บูชาติดตัว มีพุทธคุณดีรอบด้าน เมตตา ค้าขายดี ทำมาค้าขึ้น ดีใน-ดีนอก มีขุนช้างไว้ไม่มีจน

ท่านใดต้องการร่วมทำบุญ และบูชาวัตถุมงคลได้ที่ พระครูโสภณวีรานุวัตร
ผู้ช่วย เจ้าอาวาส วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร
โทร.092-590-9595

//////

อ่านแล้ว719 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.