สืบสวนดอนเมือง ตามรวบสาวหนีหมายจับคดีเช็ค 5 หมาย ระหว่างดำเนินคดีอีกเพียบ มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท

แบ่งปันข่าวนี้ :

สืบสวนดอนเมือง ตามรวบสาวหนีหมายจับคดีเช็ค 5 หมาย ระหว่างดำเนินคดีอีกเพียบ มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 5 เมษายน พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผบก.ประจำ บช.น.รรท.ผบก.น.2 พร้อม พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ รอง ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.อดิเรก ทองแกมแก้ว รอง ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.เข็มกล้า มั่นพลับ สว.สส.สน.ดอนเมือง ร.ต.อ.ภาคิน ดอกไม้ ร.ต.อ.สมโชค คงตำหนิ รอง สว.สส.สน.ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง ร่วมกันจับกุมน.ส.กัญญ์ณณัฏฐ์ เจริญพงษ์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงลพบุรี ที่จ.4/2564 ลงวันที่ 13 มกราคม 2564 ในความผิดฐาน “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้น และในขณะที่ออกเช็คนั้นไม่มีเงินอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ และห้ามธนาคารมิให้ใช้เงินใช้เงินตามเช็คนั้นโดยเจตนาทุจริต” โดยจับกุมได้บริเวณ ร้านเติมเต็ม บิวตี้ ถนนสยามธรณี แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 10.00 น ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากได้รับการประสานจาก สภ.เมืองลพบุรี ว่าน.ส.กัญญ์ณณัฏฐ์ เจริญพงษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงลพบุรี ซึ่งมีพฤติการณ์จะใช้กลอุบายสั่งสินค้าจากลูกค้าจำนวนหลายรายการ โดยการชำระค่าสินค้าสั่งจ่ายเช็คชำระหนี้ค่าสินค้าไว้ให้กับลูกค้าดังกล่าว โดยเจตนาที่แท้จริงไม่มีการชำระหนี้ให้กับลูกค้าแต่ละรายแต่อย่างใด ทำให้มีผู้เสียหายหลายราย มูลค่าความเสียหายรวมหลายสิบล้านบาท จนถูกออกหมายจับ และได้หลบหนี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สน.ดอนเมืองได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่า น.ส.กัญญ์ณณัฎฐ์ฯผู้ต้องหาได้มาเปิดร้านจำหน่ายเครื่องสำอางอยู่ที่ ร้านเติมเต็ม บิวตี้ ถนนสยามธรณี แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหากำลังยืนจำหน่ายเครื่องสำอางอยู่บริเวณหน้าร้านฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหมายจับโดยน.ส.กัญญ์ณณัฎฐ์ ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับบุคคลตามหมายจับจริง จึงควบคุมตัวสอบสวนที่สน.ดอนเมือง ก่อนประสานเจ้าหน้าที่จำรวจสภ.เมืองลพบุรีมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
 
 จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า ผู้ต้องหายังคงมีหมายจับติดตัวอยู่อีกจำนวน 5 หมาย ในพื้นที่สภ.เมืองลพบุรี ความผิดเกี่ยวกับเช็ค และถูกแจ้งความดำเนินคดี คดีอยู่ระหว่างการออกหมายจับอีกจำนวนหลายคดี ในความผิดเกี่ยวกับเช็ค เช่นกัน

อ่านแล้ว4441 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.