เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน

แบ่งปันข่าวนี้ :
 ข่าวประชาสัมพันธ์

"  เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน "

” รายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก…..ลงพื้นที่ติดตามบันทึกเทปรายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก
ตลอด 24 ชั่วโมง
การปฎิบัติหน้าที่ของกองทัพภาคที่ ๔
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้าและหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสกับการปฎิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และเรื่องการควบคุมเข้มงวดป้องกันการหลบหนีของแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้านตามช่องทางธรรมชาติ , ตามแนวแม่น้ำโกลก และพื้นที่ตามแนวชายแดน ”

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ส่งผลให้มีการลักลอบข้ามแดนโดย
ผิดกฏหมายเข้ามายังประเทศ ไทย โดยลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติตามริมแม่น้ำโกลก ซึ่งเป็นเขตแดนระหว่างประเทศไทย กับมาเลเซีย ระยะทางรวม
ประมาณ 95 กิโลเมตร
ทางหน่วยเฉพาะกิจ นราธิวาส และ ชุดควบคุมป้องกันชายแดน ได้มีการวางมาตรการป้องกัน ไม่ให้ กลุ่มแรงงานดังกล่าวข้ามแดนโดยผิดกฏหมาย โดยใช้มาตรการการดำเนินการทุกรูปแบบ ตั้งแต่การวางมาตรการป้องกันพื้นที่ตามแนวชายแดน การวางจุดตรวจ จุดสกัด ตามพื้นที่ชั้นกลาง และการวาง กำลังและจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง เพื่อสกัดกั้นทุกรูปแบบ เพื่อให้ขบวนการที่จะลักลอบนำแรงงานต่างด้าว ไม่สามารถ ขนย้าย เคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว ได้

 ปัจจุบัน หน่วยกำลังของหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสและชุดควบคุมป้องกันชายแดน ได้มีการเพิ่มมาตรการ  ในการสกัดกั้นและควบคุมพื้นที่

ตามแนวชายแดน โดยหน่วยได้บูรณาการคน และเครื่องมือร่วมกับทุกภาคส่วนในการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด โดยหน่วยได้เพิ่มมาตรการ ดังนี้

​​ 1. ปิดชายแดน ดำเนินการปิดด่านพรมแดน และช่องทางท่าข้ามตามแนวชายแดนทั้งหมด

​​ 2. เสริมกำลังกองร้อยทหารพรานเชิงรุก 4 กองร้อย เพื่อควบคุมบุคคลลักลอบ ผ่าน เข้า-ออก ตามแนวชายแดน

​​ 3.เพิ่มความถี่ในการลาดตระเวนทางน้ำเพื่อป้องกันการลักลอบผ่านแดน ตามช่องทางธรรมชาติโดยใช้เรือสปืดโบ๊ท จำนวน 2 ลำ และ เรือท้องแข็ง จำนวน 1 ลำ ควบคุมป้องกันคมนาคมทางน้ำ และ ลาดตระเวนเฝ้าตรวจในช่อง
ทางที่ผู้หลบหนีใช้เข้ามาเป็นจำนวนมาก

​​ 4.ติดตั้งสปอร์ตไลท์เพิ่มแสงสว่าง ตามแนวลำน้ำโก-ลก ในห้วงเวลากลางคืน

​​5.ตั้งจุดตรวจ,ด่านตรวจ ควบคุมปมคมนาคม บนเส้นทางหลัก และเส้นทางรองเพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามายังพื้นที่ตอนใน

​​ 6.ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ ค้นหาบุคคลที่ลักลอบเข้ามาในชุมชนโดยไม่ผ่านกระบวนการคัดกรอง และกักตัวใน Local Quarantine

  1. เพิ่มการทำงานด้านการข่าว โดยใช้ชุดปฏิบัติการข่าว ของทั้ง 3 ฝ่าย ติดตามข้อมูลขบวนการนำพา และพื้นที่หลบซ่อน รวมถึงวิเคราะห์ช่องทางที่ใช้หลบหนีเข้ามา จากการเข้มงวดในการสกัดกั้นแนวชายแดน โดยบูรณาการกำลังทุกภาคส่วน สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าว บุคคลลักลอบข้ามแดน ทั้งในช่องทางท่าข้ามตามธรรมชาติ และพื้นที่ตอนในได้เป็นจำนวนมาก อย่าพลาดติดตามชมรายการคืนคุณให้แผ่นดินการประมวลภาพตลอด 24 ชั่วโมงในการปฎิบัติหน้าที่ของกองทัพภาคที่ ๔ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า และ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เพื่อปกป้องดูแลพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 23.30 – 24.00 น. สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก
    คุณสุรีย์พร ดวงทอง
    คุณภูวฤทธิ์ พุ่มพวง
    พิธีกรดำเนินรายการคืนคุณให้แผ่นดิน

CR: ศิริพร จงศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ผลิตรายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุกองทัพบก

อ่านแล้ว473 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.