ผู้ว่าฯ…..ร้อยเอ็ดลงพื้นที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเบี้ยยังชีพซ้ำซ้อน

แบ่งปันข่าวนี้ :

ผู้ว่าฯ…..ร้อยเอ็ดลงพื้นที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเบี้ยยังชีพซ้ำซ้อน
ที่ จังหวัดร้อยเอ็ด นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ที่ได้ผลกระทบจากเบี้ยยังชีพซ้ำซ้อน พร้อมด้วย นางศิริรัตน์ ศิริมาศ นายกเหล่ากาชาด และรองนายกเหล่ากาชาด สมาชิกเหล่ากาชาด นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นางมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด นางวิชิตา เลิศพุทธิพงศ์พร คลังจังหวัด นางจิดาภา แก่นนาคำ ประชาสัมพันธ์จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย
นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจผู้ที่ไม่สบายใจ ในขณะนี้มีผู้ที่ได้รับแจ้งเรียกเงินคืนกรณีรับเงินช่วยเหลือเบี้ยยังชีพซ้ำซ้อน ทางจังหวัดเราก็มาพบปะเพื่อสอบถามความเป็นอยู่ ก็พบว่าบางรายเป็นผู้พิการ การดำรงชีพในปัจจุบันก็ลำบาก ซึ่งในตอนนี้ ทางกระทรวงมหาดไทยและทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลัง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และทางเทศบาล เดินทางมาพบปะกับพี่น้องประชาชน แล้วก็จะให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ส่วนเรื่องของที่ได้รับเรื่องช่วยเหลือเบี้ยยังชีพซับซ้อน ตรงนี้เป็นเรื่องของกฎหมาย ซึ่งตอนนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็กำลังหารือซึ่งขณะนี้ในเบื้องต้นก็ชะลอการเรียกเงินคืน ซึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 279 ราย ใน 20 อำเภอ ผู้ว่าฯมอบหมายให้ท่านปลัดจังหวัดได้แจ้งให้นายอำเภอลงไปดู และแจ้งข่าวว่าขอให้สบายใจ ตอนนี้เราชะลอการเรียกเงินคืนแล้วก็ให้ส่วนราชการต่างๆพิจารณาหาทางช่วยเหลือโดยเบื้องต้นทางจังหวัดจะช่วยเหลือ ถ้าพบว่าเป็นผู้พิการซ้ำซ้อนก็มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทางเทศบาลช่วยเหลือ ส่วนเรื่องของการใช้เงินคืนมันเป็นเรื่องของระเบียบเป็นการปฏิบัติ เดี๋ยวรอฟังข่าวซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีและท่านรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ท่านก็ได้แจ้งแล้วว่าจะพยายามหาทางช่วยเหลือเยียวยาต่อไป ก็ขอให้พี่น้องประชาชนจังหวัดร้อยเอ็ดได้สบายใจในเรื่องนี้ด้วย
ในโอกาสนี้ ผวจ.ร้อยเอ็ด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเบี้ยยังชีพซ้ำซ้อน จำนวน 2 ราย คือ นายจันธนรัฐฐ์ พัฒนสาร และ นายเจริญสุข ขามคุลา โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมหารือโดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่ด้อยโอกาสในสังคม โดยทางท่านนายกเหล่ากาชาด พัฒนาสังคม ฯ ฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คลังจังหวัด ตัวแทนของกระทรวงการคลังในขณะนี้เราได้มีนโยบายต่างๆเพื่อที่จะเข้าถึงกลุ่มผู้ด้อยโอกาสเพื่อจะได้รับสิทธิต่างๆของทางรัฐบาล ทั้งในเรื่องของการประกอบอาชีพ เช่น กองทุนเกี่ยวกับกู้ยืมสำหรับผู้พิการหรือทางโครงการเราชนะ เป็นต้น เราก็จะสามารถทำให้ผู้ที่ด้อยโอกาสเข้าถึงสิทธิต่างๆในขณะนี้ ก็ได้บูรณาการทุกภาคส่วนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด วันนี้ก็ได้รับนโยบายไปผลักดันให้เข้าถึงทุกบ้าน หากบ้านไหนเดือดร้อนเราจะไปถึงที่ โดยเฉพาะเรามีอาสาสมัครต่างๆ อสม. ถ้าเป็นผู้ป่วยพิการหรือคนเฒ่าคนแก่เราก็จะไปถึงบ้าน ขอให้ทุกคนสบายใจได้ว่าทางราชการเราเต็มที่ เราไม่ทอดทิ้งกันยามยากลำบาก

…………………
ธนากร ฉากจินดา /ภาพ
คมกฤช พวงศรีเคน/ข่าว
จิดาภา แก่นนาคำ /บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

อ่านแล้ว438 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.