สวนพฤกษศาสตร์กลางแจ้งแหล่งเรียนรู้เพื่อเยาวชนและคนทั่วไป

แบ่งปันข่าวนี้ :

สวนพฤกษศาสตร์กลางแจ้งแหล่งเรียนรู้เพื่อเยาวชนและคนทั่วไป
สวนนงนุชพัทยา 1 ใน 10 สวนสวยที่สุดในโลก เปิดสวนพฤกษศาสตร์กลางแจ้ง แหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ เพื่อเยาวชนและคนทั่วไป นิมนต์พระเถรานุเถระ 9 วัด ดังในอำเภอสัตหีบ เจิมป้ายเพื่อความเป็นสิริมงคล
ที่ บริเวณแหล่งเรียนรู้ สวนพฤกษศาสตร์กลางแจ้ง นงนุชเทรดดิชั่นเซ็นเตอร์ (สวนนงนุช 2) นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เปิดแหล่งเรียนรู้ สวนพฤกษศาสตร์กลางแจ้ง โดยมี พระครูทัสนีย คุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เป็นประธานเจิมป้ายเปิดโครงการสวนพฤกษศาสตร์กลางแจ้ง พร้อมด้วย พระเถรานุเถระ ทั้ง 8 วัด ในเขตอำเภอสัตหีบ ร่วมสวดชยันโต เพื่อความเป็นสิริมงคล ท่ามกลางคณะผู้บริหาร สวนนงนุชพัทยา เข้าร่วมเปิดแหล่งเรียนรู้อย่างพร้อมเพรียง
นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับสวนพฤกษศาสตร์กลางแจ้งนี้ สร้างขึ้นเป็นเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ และโชว์พันธุ์ไม้หลากหลายชนิดเป็นกลุ่มๆ ซึ่งไม่เคยโชว์ที่ไหนมาก่อน เพื่อให้เด็ก เยาวชน และบุคคลทั่วไปที่สนใจได้มาเรียนรู้ ได้รู้จักพันธุ์ไม้ ที่มีหลากหลายตระกูล โดยในแต่ละตระกูลมีชนิด แต่ละชนิดเป็นอย่างไร ให้เกิดความชอบ และอยากหามาปลูกสวนนงนุชพัทยา จึงได้สร้างสวนพฤกษศาสตร์กลางแจ้งแห่งนี้

โดยได้นำพันธุ์ไม้ชนิดต่าง ๆ รวม 31 กลุ่ม มาจัดแสดง อาทิ กลุ่มไม้ในพุทธประวัติ, กลุ่มไม้ด่าง, กลุ่มลิ้นแม่ยาย, กลุ่มบัวน้ำ, กลุ่มไม้ขวดไม้อวบน้ำ, กลุ่มบอนไซ, กลุ่มมณฑา, กลุ่มจันผา,กลุ่มไม้เลื้อย, กลุ่มพญาไม้, กลุ่มไม้ดอกหอม,กลุ่มดอนญ่า , กลุ่มไม้ดอก, กลุ่มไม้น้ำ, กลุ่มสับปะรดสี, กลุ่มไม้ใบสีทอง, กลุ่มไม้คลุมดิน, กลุ่มเล็บมือนาง, กลุ่มอกาเว่, กลุ่มปรง, กลุ่มไม้ดัด, และกลุ่มไม้สีเงิน เป็นต้น ซึ่งพันธุ์ไม้เหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งจาก 18,000 กว่าชนิด ที่สวนนงนุชพัทยารวบรวมไว้ และในบริเวณใกล้เคียงกันได้สร้างรูปปั้นไดโนเสาร์ไทยครบทุกชนิด 12 สายพันธุ์ เพื่อเป็นแรงดึงดูดให้เด็กๆ ได้เข้ามาเยี่ยมชมและเรียนรู้อีกด้วย
นายกัมพล กล่าวต่ออีกว่า สวนนงนุช 2 แห่งนี้ ยังมีการสร้างแหล่งเรียนรู้ขึ้นมาอีกหลายโครงการ อยากให้ทุกคน ได้มาสัมผัส ทั้งสะพานลอยฟ้าสำหรับเดินชมได้ทั่วทั้งโครงการ สำหรับถ่ายภาพและเช็คอิน อีกทั้งสวนนงนุชพัทยา จะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดไป ไม่หยุดยั้ง ด้วยคอนเช็ปต์ “ อีกนิดนึง ” ในทุกๆ วัน

อ่านแล้ว594 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.