ถนนสายเอเชีย การจราจรเป็นอัมพาธ นานกว่า 2 ชั่วหลังรถกระบะบรรทุกน้ำยาคาแคร์พลิกคว่ำกระจายเกลื่อนถนน

แบ่งปันข่าวนี้ :

ถนนสายเอเชีย การจราจรเป็นอัมพาธ นานกว่า 2 ชั่วหลังรถกระบะบรรทุกน้ำยาคาแคร์พลิกคว่ำกระจายเกลื่อนถนน

ต้องปิดการจราจรเด็ดขาด
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกน้ำยาคาแคร์ พลิกคว่ำบนถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 10 ตำบลบ้านหว้า อำเภอบางประอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้น้ำยาคาแคร์ที่บรรทุกมาแตกกระจายเกลื่อนถนน ทำให้มีอุบัติเหตุถนนลื่นซ้ำซ้อน จึงรุดตรวจสอบพร้อมกับประสานรถน้ำในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 3 คัน และเจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน เร่งตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุบนถนนสายเซียพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า รีโว้ สีขาว ตู้ทืบหมายเลขทะเบียน บษ 4531 ลพบุรี สภาพพลิกคว่ำตะแคงข้างพังเสียหายยับเยินที่ท้ายรถบรรทุกถังพลาสติกสีนำเงินบรรจุน้ำยาคาแคร์มาเต็มคันรถแตกกระจายเกลื่อนถนน มีนาย เสกสรร อายุ 26 ปี ชาวลพบุรีเป็นคนขับ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

แต่อุบัติเหตุครั้งนี้ ส่งผลให้น้ำยาคาแคร์ที่แตกรั่วไหลกระจายเต็มพื้นถนน ซึ่งมีความลื่นมากทำให้รถที่สัญจรไปมาลื่นประสบอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และหมุนกลางถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางกลวงจึงต้องทำการปิดการจราจรชั่วคราวเพื่อเร่งให้เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเข้าฉีดล้างทำความสะอาดและเจ้าหน้าที่ของแขวงทางหลวงนำทรายซับน้ำมันมาเท กำจัดคราบลื่นส่งผลให้การจราจรติดขัดยาว 5 – 6 กิโลเมตร นานกว่า 2 ชั่วโมง และเคลื่อนย้ายรถออกจากจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ


สอบถาม นาย เสกสรร คนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เล่าว่าตนเองขับรถบรรทุกน้ำยาคาแคร์ดังกล่าวจากจังหวัดลพบุรี เพื่อไปส่งที่จังหวัดชลบุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุ ยางหลังซ้ายระเบิดทำให้ควบคุมรถไม่อยู่พลิกคว่ำดังกล่าวทำให้น้ำยาที่บรรทุกมาแตกกระจายเกลื่อนน้ำยาที่บรรทุกมาเป็นน้ำยาคาแคร์ จำนวน 2 ตัน ไม่เป็นอันตรายแต่ลื่นล้างทำความสะอาดก็หายลื่น ไม่เป็นอันตราย ซึ่งโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
โชคดีเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครเจ็บและเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้คนขับประสานประกันและเชิญตัวไปสอบสวนดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

อ่านแล้ว340 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.