ตำนานขนมจีนเส้นสดเมืองนคร หน้าเรือนจำสุราษฎร์ธานี เจ้าเก่า ชุดละ 40 บาท เติมน้ำยาสูตรนครศรีฯรสชาติเข้มข้นไม่อั้น ขายดีมานานกว่า 25 ปี

แบ่งปันข่าวนี้ :

ตำนานขนมจีนเส้นสดเมืองนคร หน้าเรือนจำสุราษฎร์ธานี เจ้าเก่า ชุดละ 40 บาท เติมน้ำยาสูตรนครศรีฯรสชาติเข้มข้นไม่อั้น ขายดีมานานกว่า 25 ปี ลูกค้ายังอุดหนุนแน่นร้านเหมือนเดิม

ที่ร้านขนมจีนเส้นสดเมืองนคร หน้าเรือนจำสุราษฎร์ธานี (เจ้าเก่า)เป็นร้านขนมจีนเส้นสดเจ้าแรกของเมืองสุราษฎร์ธานี ที่เปิดขายขนมจีนแบบเป็นชุดน้ำแกงสามารถเติมได้ตลอดโดยจะคิดราคาแบบเป็นชุด ซึ่งในหนึ่งชุดจะมีน้ำยาขนมจีน 4 ชนิด ไว้บริการลูกค้าประจำและลูกค้าใหม่ได้รับประทานกับขนมจีนที่ร้านตลอดวันโดยเฉพาะในช่วงพักกลางวันลูกค้าจะแน่นร้านมาก

เป็นอีกหนึ่งตำนานร้านขนมจีนเส้นสดที่เปิดขายมานานกว่า 25 ปี โดยที่ร้านจะผลิตเส้นขนมจีนด้วยแป้งที่เป็นสูตรของทางร้าน ที่สดใหม่ ไม่มีการหมักทำให้ได้ขนมจีนเส้นสดใหม่จะมีความเหนียวนุ่มอร่อย ขายในราคาเข่งละ 40 บาท เสริฟพร้อมน้ำยาขนมจีน 4 ชนิดคือ น้ำยากะทิ น้ำพริก แกงป่า และแกงไตปลา ที่สามารถเติมได้ตลอด รวมถึงผักสดและผักดอง นอกจากนั้นยังสามารถสั่งแกงเขียวหวานไก่ชามโตในราคาเพียงถ้วยละ 40 บาทรับประทานกับไก่ทอดร้อนๆที่ทางร้านทอดขายในราคาชิ้นละ 20 บาท เพื่อความอร่อยที่เข้ากันได้อย่างดีทีเดียว ยังมีหมูสะเต๊ะ และห่อหมด ให้เลือกชิมอีกด้วย

นางศศิธร นาคสุวรรณ อายุ 63 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า ร้านแห่งนี้เกิดขึ้นจากความรักในขนมจีน เพราะเดิมตนเองเป็นลูกหลานของคนนครศรีธรรมราช ที่บ้านจะประกอบอาชีพทำขนมจีนเส้นสดมานาน เมื่อจำความได้ก็เห็นเส้นขนมจีนมาตลอด เมื่อมีโอกาสตามสามีมารับราชการที่สุราษฎร์ธานี จึงคิดเปิดร้านนี้ขึ้นมาเดิมที่ร้านตั้งอยู่ที่หน้าเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ซึ่งชาวเมืองสุราษฎร์ธานีจะเรียกว่า”ร้านขนมจีนหน้าเรือนจำ” ซึ่งปัจจุบันก็ยังในขายราคาเดิมมาตลอด โดยที่ร้านจะเน้นที่น้ำยาขนมจีนรสชาติเข้มข้นตามสูตรชาวนครศรีฯ ซึ่งตนเองและลูกชายจะเป็นคนควบคุมการผลิตเอง เพื่อไม่ให้รสชาติผิดสูตร มาตลอด 25 ปีที่ผ่านมาโดยต่อวันจะขายขนมจีนถึงวันละ 130 กิโลกรัม

มาเยือนจังหวัดสุราษฎร์ธานี แวะรับประทานขนมจีนเส้นสด พร้อมน้ำยาขนมจีนรสเข้มข้นสูตรเมืองนคร ร้านขนมจีนเส้นสดเมืองนคร หน้าเรือนจำสุราษฎร์ธานี (เจ้าเก่า) ย้ายมาเปิดที่ใหม่ ตั้งอยู่เลขที่120/311 ถนนสายวัดโพธิ์-ในลึก หน้าสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 14 สุราษฎร์ธานี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. หรือ โทร. 077-217-833, 095-935-4151 ร้านเปิดให้บริการทุกวัน

/////

อ่านแล้ว142 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.