ชาวบ้านสุดทนสายสื่อสารตกพาดผ่านหน้าบ้าน ขึ้นป้าย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข กลัวเกี่ยวคอได้รับอันตราย

แบ่งปันข่าวนี้ :

ชาวบ้านสุดทนสายสื่อสารตกพาดผ่านหน้าบ้าน ขึ้นป้าย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข กลัวเกี่ยวคอได้รับอันตราย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางสาว วรดาลักษณ์ สุขเกษม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังร้องเรียนว่ามีสายสื่อสารระโยงระยาง กองกับพื้นจนได้รับความเดือดร้อน ต้องลงมือแก้ไขเองนำสายสัญญาณสื่อสารมาผูกมัดแล้วใช้ ไม้ไผ่ค้ำยันพร้อมขึ้นป้ายเตือน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ในซอยกรรณสูตร หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน พบกับนางสาววราลักษณ์ พร้อมพาผู้สื่อข่าวเดินสำรวจ และบอกว่า สายสื่อสารที่เห็นระโยงระยางอยู่นั้น เกิดเนื่องจากเมื่อ 3 วันที่แล้วได้มีรถยนต์มาเกี่ยวสายไฟแล้วจนทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาซ่อมแซมตั้งเสาไฟใหม่ หลังจากตั้งเสาไฟและทำสายสัญญาณสื่อสารใหม่ก็ทิ้งสายสื่อสารสัญญาณเก่าที่ไม่ได้ใช้ไว้ กองกับพื้นดินและบางส่วนห้อยระโยงระยางอยู่หน้าบ้าน หน้าร้าน ตนเองจึง โทรร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือ และถูกตอบมาทางโทรศัพท์ ด้วยน้ำเสียงไม่ดีและบอกว่าเดี๋ยวก็มีหน่วยงานเข้าไปจัดการเอง และก็มีเจ้าหน้าที่ของสายสัญญาณมาทำการเปลี่ยนสัญญาใหม่โดยตนก็แจ้งไปแล้วแต่ก็ถูกตอบมาว่าสายที่เห็นนั้นเป็นสายเก่าไม่ได้ใช้แล้วให้ตนเองตัดทิ้งได้เลยตนเองก็ไม่เข้าใจว่ามันเป็นหน้าที่ของเราเหรอที่ต้องทำตลอดระยะเวลา 3 วันตนเองขายของไม่ได้เลยเพราะลูกค้าไม่กล้าเข้ามาในร้านเพราะกลัวอันตราย

และสายสัญญาณที่ถูกกองไว้ก็มีเศษตะปูทำให้รถจักรยานยนต์ กลับเข้าบ้านต้องถูกตะปูตำทำให้ยางรั่วทุกวัน ตอนนี้คงไม่พึ่งใครต้องพึ่งตนเอง เลยต้องนำสายสื่อสารนำมาผูกมัดรวมไว้ให้เป็นระเบียบแล้วนำไม้ไผ่เก้าอี้ในร้าน มาตั้งเป็นเสาค้ำยันไว้บริเวณหน้าร้าน เพื่อให้ลูกค้าเข้ามาซื้อของได้แต่ก็ลูกค้าบางรายถามว่าเข้าไปซื้อของได้ไหมไฟจะดูดหรือเปล่า และตนเองก็นำป้ายมาเขียน เดือดร้อนอย่างมากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานด่วนค่ะระวังสายไฟเกี่ยวคอ   จึงอยากวอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงมาดำเนินการโดยเร่งด่วนอย่าปล่อยทิ้งไว้แบบนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับตนเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก ทั้งนี้พบว่าในซอยเดียวกันหลายจุดที่มีสายไฟจำนวนมากห้อยต่ำมากจนหวั่นเกิดอันตราย

อ่านแล้ว154 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.