ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ป. รวบสาวใหญ่หนีคดีร่วมกันฆ่าเกือบ 20 ปี

แบ่งปันข่าวนี้ :

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ป. รวบสาวใหญ่หนีคดีร่วมกันฆ่าเกือบ 20 ปี
รับจ้างชายแดนไทย-มาเลเซีย ก่อนหมดอายุความเพียง 22 วัน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิญโย รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ รอง ผกก.6 บก.ป.พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป., พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ
สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.อ.ยุทธนา จิตจำนอง รอง สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.อ.อนุวัฒน์ ณ ปัตตานี รอง สว.กก.6 บก.6, ร.ต.อ.นพดา ณัทณพงศ์ รอง สว.(ป) กก.6 บก.ป., ร.ต.ต.กัมพล มณีพรหม รอง สว.(ป.) กก.6 บก.ป.,
ร.ต.ต.ชัยยุทธ์ พรหมจินดา รอง สวป.(ป.) กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นางจุไร หรืออุไร หรือปุ๊ก (สงวนนามสกุล) อายุ 55 โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุงที่ จ.424/2546 ลงวันที่ 26 พฤษภาคม 2546

สถานที่จับกุม ร้านค้าบริเวณ ถนนท่าพรุ ต.สะเดา อ.สะเดา จว.สงขลา เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 07.20 น.

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2546 น.ส.จุไรฯ ได้ร่วมกับสามี ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายเปียน (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดพัทลุงขณะนั้น จนเสียชีวิต ต่อมาศาลจังหวัดพัทลุงได้อนุมัติออกหมายจับสองสามีภรรยา หลังก่อเหตุผู้ต้องหาทั้งสองรายได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวสามีได้และพ้นโทษออกมาเมื่อปี พ.ศ.2560
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนติดตามจนกระทั่งได้เบาะแสว่า น.ส.จุไรฯ ได้หลบหนี ไปประกอบอาชีพรับจ้างอยู่ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นเขตอำเภอรอยต่อชายแดนไทย-มาเลเซีย จึงได้ลงพื้นที่เพื่อทำการสืบสวนติดตาม จนกระทั่งทราบว่า น.ส.จุไรฯ เป็นลูกจ้างอยู่ในร้านวัสดุก่อสร้างของญาติ และนอกเวลางาน น.ส.จุไรฯ ยังเปิดร้านค้าอยู่ภายในพื้นที่ ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา
เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. จึงได้วางแผนนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบพบ น.ส.จุไรฯ เดินอยู่
หน้าร้านค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาและได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เมื่อประมาณปี พ.ศ.2546 ขณะที่ตนพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักในพื้นที่ ม.8 ต.ตำนาน อ.เมือง จ.พัทลุง ผู้ตายได้เข้ามาภายในบ้าน
ที่ผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ และได้กระทำชำเราโดยผู้ต้องหาไม่ยินยอม โดยผู้ตายได้กระทำในลักษณะเช่นนี้มาแล้ว หลายครั้ง ในครั้งนี้ผู้ต้องหาทนไม่ไหวเกิดความโกรธแค้นเนื่องจากถูกกดขี่ข่มเหงจิตใจอย่างร้ายแรง จึงเกิดบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายจนถึงแก่ความตาย

อ่านแล้ว354 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.