ผู้การ สอท.5 จับบัญชีม้าหลอกลวงลงทุน “BITMOXA” ความเสียหายรวม 10 ล้านบาท

แบ่งปันข่าวนี้ :

ผู้การ สอท.5 จับบัญชีม้าหลอกลวงลงทุน “BITMOXA” ความเสียหายรวม 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.ท.ประเสริฐ หวังบุญสร้าง รองผกก.สอท.5 พ.ต.ท.อาทิตย์ พลจันทร์ รองผกก.สอท.5 พ.ต.ท.นิธิวัชร์ อัครสุพัฒน์กุล รอง ผกก. สอบสวน สอท 5 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.สอท.5 ได้ร่วมจับกุมตัวผู้ต้องหา (บัญชีม้า) ตามหมายศาลจังหวัดภูเก็ตในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่นโดยทุจริต เพื่อหลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง เพื่อให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” รวม 7 ราย โดยจับได้ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย 3 ราย กรุงเทพ 3 ราย อ่างทอง 1 ราย ประกอบด้วยรายที่ 1.นางสาวเยาวลักษณ์ ไพรดี  อายุ 40 ปี  2.นายกฤษณพงศ์ เชื้อเจริญ   อายุ 27 ปี 3.นางสาวดวงกมล นาคเอม อายุ 22 ปี  4.นายทีปวัตร  ชนะสิทธิ์   อายุ  35 ปี 5.นายบรรจง   อภิมน  อายุ 40 ปี 6.นายวัชรวิทย์   สมบัติ อายุ 28 ปี 7.นางสาวกรรณิกา ศาสตรา อายุ 33 ปี 8.นายสำรอง  ไชยพรม  อายุ 48 ปี (อายัดตัว) 9.นายสิทธิกร  ศรีศิริ  อายุ 24 ปี อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว

พล.ต.ต.ชรินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาญชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้รับการประสานงาน จาก สภ.เมืองภูเก็ต กรณีมีผู้เสียหายถูกหลอกลวงจากการลงทุน “BITMOXA” ซึ่งเป็นกลุ่มคนร้าย  มีการวางแผนเป็นขบวนการโดยการหาเหยื่อผู้เสียหาย ในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ และได้ออกอุบายให้ผู้เสียหาย เข้ามาพูดคุยช่องทางไลน์แล้วหลอกให้เหยื่อร่วมลงทุน จะมีผลกำไรตอบแทนอย่างดี โดยส่งเว็บไซด์ Bitmoxa.com ให้ผู้กล่าวหาติดตั้งแอพพิเคชั่นไว้ในโทรศัพท์ทำการสมัครลงทุน ในการหลอกลงทุนครั้งแรกจะได้กำไร  และสามารถถอนเงินออกจากระบบได้อย่าง่ายดาย จนทำให้ผู้ที่หลงเชื่อ เชื่อมั่นว่าสามารถถอนเงินออกจากระบบได้จริง   เป็นการลงทุนที่มีความมั่นคงและง่าย และสบาย ได้กำไรดี  โดยผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ลงทุน ครั้งแรก เป็นเงินจำนวน 60,000 บาท และสามารถถอนเงินทุนพร้อมกำไร ผู้เสียหายหลงเชื่อ จนลงทุนกว่าอีกจำนวน 6 ครั้ง ความเสียหายรวม 10 ล้านบาท และต่อมาไม่สามารถทำการถอนเงินได้

พล.ต.ต.ชรินทร์ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนได้ตรวจสอบความเชื่อมโยงคดี ในระบบแจ้งความออนไลน์ ที่ผู้เสียหายได้แจ้งไว้ พบว่ายังมีคดีความเชื่อมอีกจำนวน 7 Case ID  มีผู้เสียหายที่อยู่ในจังหวัดภาคกลาง จังหวัดในภาคอีสาน และจังหวัดในภาคใต้  แสดงให้เห็นว่ากลุ่มคนร้ายมีเจตนาหลอกลวงประชาชน

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับว่าเป็นคนเปิดบัญชีม้าจริงโดยได้ค่าจ้างเปิดบัญชีต่อครั้งละ 4,000 บาท ถึง 10,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ทำการสอบสวนขยายผลผู้ร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านแล้ว166 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.