สำนักพุทธดำเนินการให้สอบเขตที่ดินวัดป้อมอีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ที่ดินหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนให้ความสนใจ

แบ่งปันข่าวนี้ :

สำนักพุทธดำเนินการให้สอบเขตที่ดินวัดป้อมอีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ที่ดินหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วม

วันที่ 23 มกราคม 2566  ที่ วัดป้อมรามัญ  หมู่ 4 ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา   นายนพพร เข็มหนู นายช่างรังวัดสำนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วย  นาย พงษ์พัฒน์  สวัสดิ์คง  ทนายความวัดป้อมรามัญ  นายสายัณ  ทรวดทรง พนักประปาชำนายงาน องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) สวนพริก  นายธวัชชัย  อริยเกศมงคล  ตัวแทนวัดป้อมรามัญ  ได้เดินทางมารังวัดสอบเขตปักหมุดพื้นที่ของวัดป้อมรามัญ อีกครั้งตามที่ได้ยื่นเรื่องให้กับทางสำนักพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ทางวัดได้รังวัดสอบเขตพื้นที่ตามเนื้อที่โฉนดของวัด โดยมีชาวบ้านกว่า 20 คนได้มาเป็นสักขีพยาน

โดยในการรังวัดพื้นที่รับผิดชอบตามโฉนดของวัดป้อมรามัญ  มีการรังวัดรอบวัดทั้ง 4 ทิศ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่  องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) สวนพริก ที่มาร่วมเป็นพยานในการรังวัดที่ดินต่างก็มิได้คัดค้านพื้นที่ที่มีการรังวัดที่ดินของวัดป้อมรามัญของเจ้าหน้าที่ที่ดินแต่อย่างใด มี 1 จุด ที่มีพื้นที่ใกล้เคียงได้ออกมาคัดค้านตรงจุดกำแพงด้านหน้าของวัดป้อมรามัญ  เพราะเกรงว่า  เมื่อรังวัดพื้นที่ของวัดและปักหมุดตรงจุดนี้แล้ว   จะเกิดปัญหาทำให้พื้นที่ลำรางสาธารณะ  จะกินพื้นที่เข้าไปพื้นที่ของตน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินได้จดบันทึกการคัดค้าน แล้วปักหลักไม้เป็นการชั่วคราว   โดยได้ให้คำแนะนำให้เจ้าของพื้นที่ดังกล่าว ไปติดต่อขอรังวัดพื้นที่ตามโฉนดพื้นที่ของตนกับสำนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อจะได้หาข้อสรุปว่าพื้นที่ของตนอยู่ตรงจุดใดกันแน่

นายธวัชชัย  อริยเกศมงคล  ตัวแทนวัดป้อมรามัญ  กล่าวว่า ได้รับมอบอำนาจจากทางวัดไปยื่นคำร้องกับสำนักงานที่ดิน   ซึ่งในวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่รังวัดจากสำนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้มาทำการรังวัดเพื่อหาพื้นที่ของวัดทั้งหมด ว่ามีเท่าไหร่อย่างไร และมีผู้ใดคัดค้านบ้าง  และหลังจากวันนี้เจ้าหน้าที่ก็จะนำหลักฐานการรังวัดเนื้อที่ทั้งหมด  ไปดำเนินการตามขบวนการการรังวัดก่อนว่า เนื้อที่อยู่จุดไหนบ้างจำนวนเท่าไรยังไง  แล้วจะมีการรังวัดพื้นที่ใกล้เคียงที่มีผู้คัดค้าน ว่า พื้นที่ของผู้คัดค้านอยู่จุดไหนบ้าง เพื่อที่จะไม่ให้มีปัญหาในอนาคต

อ่านแล้ว420 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.