แม่ค้ามันปูสุดทน ถือป้ายเรียกร้องบริษัทขนส่ง ส่งของล่าช้าทำให้ของเสียหาย สูญเสียรายได้นับแสน

แบ่งปันข่าวนี้ :

แม่ค้ามันปูสุดทน ถือป้ายเรียกร้องบริษัทขนส่ง ส่งของล่าช้าทำให้ของเสียหาย สูญเสียรายได้นับแสน

ภาพคลิปหญิงคนหนึ่งยืนชูป้ายตะโกนขอเข้าพบผู้บริหารของบริษัทนครชัยแอร์ ให้ออกมาเจรจาหลังใช้บริการส่งของมูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท แต่ส่งของไม่ตรงเวลาทำให้ของเสีย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่สถานีขนส่งนครชัยแอร์ ถนนกำแพงเพชร

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาพบกับคุณรส ( นามสมมุติ ) อายุ 49 ปี ผู้ที่ปรากฎในคลิป พร้อมเปิดเผยว่า ตนเปิดเพจ ปูนาฟ้าใส พระรามสอง ที่ขายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากปูนา มีทั้งปูนาดอง อ่องมันปู และปูนาเป็น อ่องมันปูที่ทำจะใช้มันปูเป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งตนสั่งมันปูจำนวน 70 กิโล มูลค่าประมาณ 35,000 บาทจากชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยแบ่งใส่กล่องโฟม 6 กล่อง ส่งจากต้นทางจ.ลำพูน วันที่ 26 กันยายน เวลา 6 โมงเย็นและจะถึงกรุงเทพในเวลาประมาณตี 5 ของวันรุ่งขึ้น แต่ปรากฎว่าสินค้ามาส่งให้ช่วงบ่าย 3 โมงครึ่ง ทำให้มันปูที่อยู่ในกล่องเสียหาย

ปกติแล้วตนสั่งมันปูส่งในลักษณะนี้กับบริษัทมาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี64 มีชื่อที่อยู่ผู้รับ รวมถึงข้อความสีแดงระบุ” ส่งด่วน ก่อนเที่ยง “ ชัดเจน และทุกครั้งที่ของมาถึงก็จะมีข้อความแจ้งทางมือถือ แต่วันเกิดเหตุไม่มีข้อความส่งมาให้ตนจึงไม่ทราบว่าของถึงหรือยัง กระทั่งมีพนักงานส่งของโทรมาตอน 15.30 น. ตอนนั้นตนไม่อยู่บ้าน พนักงานส่งของแจ้งว่าสะดวกจะรับของมั้ย ซึ่งตนแจ้งว่าไม่ขอรับสินค้าเนื่องจากเกินเวลาที่เคยรับอยู่ปกติ รวมถึงหน้ากล่องระบุว่าให้ส่งก่อนเที่ยง ทำให้เชื่อว่าสินค้าด้านในน่าจะเสียหาย ทางพนักงานส่งของจึงให้ติดต่อกับบริษัทซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งให้รับไปก่อนถ้าเสียหายมาทำเรื่องเคลมได้ ตนจึงให้เขาเอาเข้าตู้แช่ไว้เมื่อกลับมาก็พบว่าของเริ่มส่งกลิ่นออกมาแล้ว

กระทั่งวันที่ 28 กันยายน ได้เข้าไปเขียนเรื่องร้องเรียนที่สำนักงานใหญ่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ระบุว่าจะทำเรื่องเป็นวาระเร่งด่วนให้ ก่อนจะแจ้งภายหลังว่าสินค้าอยู่นอกเงื่อนไข ซึ่งเราอยากทราบว่าเงื่อนไขที่ว่าคืออะไรบ้าง เพราะที่ผ่านมาตลอด 1 ปี ที่ส่งมันปูกับทางบริษัทนี้มาตลอดก็ไม่เคยมีปัญหา เมื่อวานตนก็ไปยืนถือป้ายที่สถานีขนส่งมาแล้วครั้งหนึ่ง มีเจ้าหน้าที่มาบอกให้มาคุยที่สน. เมื่อมาถึงกลับไม่คุย หนำซ้ำจะแจ้งความบุกรุก แต่เนื่องจากไม่มีหนังสือมอบอำนาจจึงแจ้งไม่ได้ วันนี้ตนจึงไปถือป้ายร้องเรียนอีกครั้งตามที่ปรากฎในคลิป ก่อนมีเจ้าหน้าที่จะมาเชิญมาที่สน.ประชาชื่น

ที่ต้องไปถือป้ายร้องเรียนเนื่องจากเงินจำนวน 38,273 บาท ที่ใช้ในการซื้อวัตถุดิบเป็นเงินทุนที่จะต้องหมุนเวียนซื้อของมาขายวันต่อวัน เมื่อของเสียหายไปก็ไม่มีวัตถุดิบมาทำขาย เมื่อไม่มีของขายก็ต้องหยุด ทำให้สูญเสียรายได้กว่า 1 แสนบาท ไปด้วย อย่างไรก็ตามไม่ได้เรียกร้องเงินจำนวนที่มากมายขอแค่รับผิดชอบในส่วนต้นทุนที่จ่ายไป และยังตั้งข้อสังเกตุว่าทำไมที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา พอเปลี่ยนคนส่งกลับเกิดปัญหา และทำไมคนส่งถึงไม่โทรหาตนก่อนว่าจะส่งได้ในเวลาก่อนเที่ยงตามที่ระบุบนกล่องได้หรือไม่ เงินค่าส่งของมาก็ไม่ใช่ว่าจะถูก 3 พันกว่าบาท ซึ่งถ้าโทรมาหาก่อนว่าไม่ทันตนจะได้จ้างคนไปรับเอง ถ้าโทรก่อนคงไม่เกิดเรื่องแบบนี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางบริษัทขนส่งได้ให้ตัวแทนเข้ามาพูดคุยกับผู้เสียหายแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะดำเนินการอย่สงไร ระบุเพียงมารับเรื่องไปเสนอผู้บริหารพิจารณา ซึ่งจะเข้ามาพูดคุยกันอีกครั้งในวันที่ 28 ตุลาคม นี้

อ่านแล้ว206 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.