ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชน ร่วมบรรจุกระสอบทรายทำคันป้องกันน้ำท่วมพื้นที่เกษตร

แบ่งปันข่าวนี้ :

ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชน ร่วมบรรจุกระสอบทรายทำคันป้องกันน้ำท่วมพื้นที่เกษตร


เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ,ร้อยตำรวจเอกตนุพล พันธ์ุสวัสดิ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด นายอำเภอเสลภูมิ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ให้กำลังใจประชาชนที่นำทรายบรรจุถุงทำแนวกั้นน้ำ บริเวณบ้านคุ้งสะอาด ตำบลนาเลิง อำเภอเสลภูมิ โดยมีกำลังพลจากเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ดร่วมเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ จากนั้นลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ให้กำลังใจมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม บริเวณจุดศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วม บ้านธงธานี ตำบลธงธานี อำเภอธวัชบุรี โดยมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยที่พักอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิง จำนวน 10 ชุด

นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ปีนี้มีปริมาณน้ำฝนเยอะ เนื่องจากฝนตกตลอดทั้งปี จึงขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกันในการป้องกันอุทกภัย ซึ่งในขณะนี้จังหวัดร้อยเอ็ดของเรา ทั้งในส่วนของฝ่ายทหาร ฝ่ายพลเรือน ทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ก็ได้เข้าให้การช่วยเหลือพี่น้องทุกคนอย่างเต็มที่ ด้านสาธารณสุขต่าง ๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เข้าให้การช่วยเหลือในด้านการบรรเทาโรคภัยไข้เจ็บที่มากับน้ำ ขอขอบคุณส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ให้ความช่วยเหลือและเป็นจิตอาสา ขอบคุณประชาชนที่ช่วยกันกรอกกระสอบทรายทำแนวป้องกันน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้ามาภายในหมู่บ้านของเรา และคาดว่าจะเผชิญกับปัญหาอุทกภัยในครั้งนี้อีกประมาณ 7 ถึง 10 วัน สถานการณ์ก็จะค่อยๆดีขึ้น และผ่านพ้นวิกฤตร่วมกันไปด้วยดี


ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เน้นย้ำเรื่องการให้ความช่วยเหลือและสำรวจความต้องการของประชาชนให้ครอบคลุม เพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที พร้อมทั้งฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชน ให้เพิ่มความระมัดระวังในการดูแลบุตรหลานห้ามมิให้เล่นน้ำโดยเด็ดขาด และสั่งการให้แต่ละหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องบูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน ทั้งการขนย้าย อพยพ เร่งระบายน้ำ การมอบสิ่งของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมถึงจัดให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบสถานการณ์อุทกภัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายประชาชนไปในสถานที่ที่ปลอดภัย จัดที่พักพิงชั่วคราว และสนับสนุนถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคของใช้ที่จำเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ต่อไป
////
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

อ่านแล้ว308 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.