คลังน้ำมัน ไอ อาร์ พีซี ฝึกซ้อมแผนฉุกเฉิน สารเคมีรั่วไหล และเพลิงไหม้ เตรียมความพร้อมกับเจ้าหน้าที่ สร้างความมั่นใจให้กับชุมชน

แบ่งปันข่าวนี้ :

คลังน้ำมัน ไอ อาร์ พีซี ฝึกซ้อมแผนฉุกเฉิน สารเคมีรั่วไหล และเพลิงไหม้ เตรียมความพร้อมกับเจ้าหน้าที่ สร้างความมั่นใจให้กับชุมชน

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ที่ คลังน้ำมันไออาร์พีซี สาขาจังวัดพระนครศรีอยุธยา บริษัท ไออาร์พีซี จำกัดมหาชน หมู่ที่ 1 ตำบลโพธิ์เอน อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอท่าเรือ เป็นประธาน การฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินคลังน้ำมันอยุธยา กรณีสารเคมีรั่วไหล และเพลิงไหม้ ประจำปี 2565  โดยมี นายภานุทัต เกียรติ์อนันต์ชัย ผู้จัดการฝ่าย ปฎิบัติการแท็งค์ฟาร์ม ท่าเรือและโลจิสติกส์ นายปัญญา สาครเจริญ ผู้จัดการส่วน บริหารคลังน้ำมัน นายรัชนัย ปาลสุวรรณ นายคลังน้ำมัน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยการฝึกซ้อมแผนฉุกเฉินในครั้งนี้ ได้จำลองเหตุการณ์ กรณีเกิดเหตุแทงค์เก็บน้ำมัน เกิดน้ำมันรั่วไหล เป็นจำนวนมาก และเกิดเหตุไฟไหม้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบมีเปลวไฟลุกไหม้ ในระดับต่างๆ จนทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จึงมีการแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และแผนฉุกเฉินคลังน้ำมันอยุธยา กรณีสารเคมีรั่วไหล และเพลิงไหม้ ซึ่งมีการจัดตั้งศูนย์บัญชาการณ์เหตุฉุกเฉิน ทำการอพยพพนักงานออกนอกพื้นที่ และระดมรถดับเพลิงในพื้นที่และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงเข้าระงับเปลวไฟจนสงบลง ด้วยความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ทุกส่วนภายในคลังน้ำมัน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้มีการประสานงานกันได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ ควบคุมสถานการณ์ไม่ลุกลามไปจนไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมดภายในระยะเวลาที่รวดเร็วและปลอดภัย

 ฝึกซ้อมแผนฉุกเฉิน สารเคมีรั่วไหล และเพลิงไหม้ จะมีการฝึกซ้อมเป็นประจำ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ทดสอบอุปกรณ์ดับเพลิง ระบบดับเพลิง ทบทวน และพัฒนาทักษะให้กับพนักงานให้เกิดความชำนาญ ในการปฎิบัติการ กรณีเกิดเหตุภาวะฉุกเฉินอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนพื้นที่ชุมชนใกล้เคียงเชื่อมั่น ในด้านการควบคุมละป้องกัน สถานการณ์กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

อ่านแล้ว376 times!

แบ่งปันข่าวนี้ :

You May Also Like

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.